ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ความรู้ และสาระสำคัญ

คอมพิวเตอร์ คืออะไร??

           คอมพิวเตอร์  เป็น เครื่องจักร แบบสั่งการได้ที่ออกแบบมาเพื่อดำเนินการกับลำดับตัวดำเนินการทางตรรกศาสตร์หรือคณิตศาสตร์ โดยอนุกรมนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้เมื่อพร้อม ส่งผลให้คอมพิวเตอร์สามารถแก้ปัญหาได้มากมาย คอมพิวเตอร์ถูกประดิษฐ์ออกมาให้ประกอบไปด้วย ความจำ รูปแบบต่าง ๆ เพื่อเก็บข้อมูล อย่างน้อยหนึ่งส่วนที่มีหน้าที่ดำเนินการคำนวณเกี่ยวกับตัวดำเนินการทางตรรกศาสตร์ และตัวดำเนินการทางคณิตศาสตร์ และส่วนควบคุมที่ใช้เปลี่ยนแปลงลำดับของตัวดำเนินการโดยยึด สารสนเทศ ที่ถูกเก็บไว้เป็นหลัก อุปกรณ์เหล่านี้จะยอมให้นำเข้าข้อมูลจากแหล่งภายนอก และส่งผลจากการคำนวณตัวดำเนินการออกไป หน่วยประมวลผลของคอมพิวเตอร์มีหน้าที่ดำเนินการกับคำสั่งต่าง ๆ ที่คอยสั่งให้อ่าน ประมวล และเก็บ ข้อมูล ไว้ คำสั่งต่าง ๆ ที่มีเงื่อนไขจะแปลงชุดคำสั่งให้ระบบและสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ เป็นฟังก์ชันที่สถานะปัจจุบัน คอมพิวเตอร์ในปี ค.ศ.1982 คอมพิวเตอร์อิเล็กทรอนิกส์เครื่องแรกถูกพัฒนาขึ้นในช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 20 (ค.ศ. 1940 – ค.ศ. 1945) แรกเริ่มนั้น คอมพิวเตอร์มีขนาดเท่ากับห้องขนาดใหญ่ ซึ่งใช้พลังงานมากเท่ากับเครื่อง

Intel เปิดตัว Optane SSD 800P



หลังจากการปล่อย SSD ระดับโปร Optane Solid-State รุ่น 900P ออกมาก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคม 2017 ในที่สุด Intel ก็ได้ส่งผลิตภัณฑ์ซีรี่ส์ Optane รุ่นน้อง 800P ตามมาแล้ว โดย Optane SSD 800P series นี้จะมีโมเดลอยู่ 2 รุ่นด้วยกัน คือ 58GB และ 118GB ทั้งคู่จะใช้พอร์ต M.2 PCIe 3.0 ซึ่งให้ความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงถึง 1,450MB ต่อวินาทีสำหรับ SSD แบรนด์ Optane ของ Intel นั้นมีจุดเด่นตรงที่นำเทคโนโลยี 3D XPoint มาใช้กับ SSD ซึ่งจะให้ประสิทธิภาพความทนทานที่สูงกว่า NAND หลายพันเท่าตัวซึ่งการใช้ SSD ไม่ว่าจะเป็น 900P และ 800P มาเป็นไดรฟ์เพื่อจัดเก็บข้อมูลจะลดระยะเวลาการโหลดโปรแกรมและแอพฯ รวมทั้งเพิ่มความเร็วในการทำงาน ไดรฟ์ยังรองรับสถานะ "Lower-power" เพื่อให้สามารถใช้งานได้กับทั้งแล็ปท็อป, อุปกรณ์ 2 in 1 รวมถึงระบบเดสก์ท็อป


Intel เปิดตัว Optane SSD 800P รุ่นน้อง 900P มาพร้อมกับราคาที่ถูกลงเหมาะกับผู้ใช้งานทั่วไป


ในส่วนของราคานั้นมีการระบุว่า Optane SSD 800P รุ่นเล็ก 58GB อยู่ที่ 130 ดอลลาร์ และรุ่นใหญ่ 118GB จะอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ ก็นับว่ามีราคาต่ำลงมากว่ารุ่น 900P อยู่พอสมควร โดยแลกกับประสิทธิภาพที่ลดลง (900P ทั้ง 3 รุ่น มีความเร็วในการอ่านข้อมูล 2,500MB ต่อวินาที และความเร็วในการเขียนสูงสุด 2,000MB ต่อวินาที)


ที่มา : www.digitaltrends.com

ความคิดเห็น